Nhìn lại những bước nhảy vọt của Facebook

Trước khi có hơn 1 tỷ người sử dụng, Facebook chỉ là một trang web của sinh viên Harvard. Đến nay, Facebook đã đi được một chặng đường dài kể từ năm 2004. 
Dưới đây là cái nhìn trở lại về thiết kế và tính năng đáng chú ý nhất của trang web: 


2004: Những ngày đầu Facebook có lời chào Welcome to thefacebook.com. Trước khi có 1 tỷ người dùng, đây chỉ là một trang web của sinh viên Harvard.


2005: Facebook bắt đầu xây dựng cấu hình cơ bản khi có một lượng người sử dụng nhất định.


2006: Có bước tiến mới về trang cá nhân.

Trong thời gian này, trên trang chủ xuất hiện mục cung cấp dữ liệu của người dùng. Trên ảnh là trang cá nhân của Mark Zuckerberg.


2008: Ra mắt trang chủ của Facebook. Facebook có một giao diện bắt mắt và thuận tiện khi số lượng người sử dụng ngày càng tăng.


2009: News Feed (tin tức cập nhật tức thời) được thay thế bằng Stream Real – Time (dòng dữ liệu theo thời gian thực). Facebook yêu cầu người sử dụng chia sẻ trạng thái cá nhân bằng câu hỏi: Bạn đang nghĩ gì?


2010: Tiếp tục có sự đổi mới về giao diện trang cá nhân.


 Đặc biệt, trong năm này xuất hiện fanpage – kết nối các công ty, các tổ chức và khách hàng. Trên hình là fanpage của Lady Gaga.


2011: Khi nguồn cung cấp dữ liệu hoạt động theo thời gian thực được thiết lập trên Facebook việc truy cập, kết nối ngày càng trở nên dễ dàng hơn.


Thời điểm này, người dùng có thể gọi Video trên facebook


Xuất hiện Timeline, mạng xã hội khổng lồ này đã bỏ khái niệm “bức tường” và giới thiệu dòng thời gian. Tại đây, bạn có thể cập nhật trạng thái thường xuyên để kể những câu chuyện về cuộc sống của mình như một cuốn nhật kí cá nhân.


Facebook cho phép người sử dụng đăng kí xem cập nhật của một người, nhóm người, tổ chức nào đó. Bây giờ tính năng đó được gọi là “follow” – “theo dõi”. Tuy nhiên tính năng này vẫn chịu sự quản lí của Facebook.


2012: App Center - Trung tâm ứng dụng xuất hiện trên facebook.

Để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, Facebook đã cho ra App Center – Trung tâm ứng dụng. Ban đầu gồm 500 ứng dụng, chủ yếu là trò chơi.


Vào mùa xuân năm 2012, Facebook đã mua lại  trang web chia sẻ ảnh Instagram với giá 1 tỷ USD. Zuckerberg cho rằng việc mua lại đó là cột mốc quan trọng đối với Facebook.




2013: Một số tính năng tìm kiếm mới của Facebook giúp người dùng dễ dàng khai thác thông tin về bạn bè và bạn của bạn bè hơn.

-Theo Forbes
Share on Google Plus

About ADMIN

Nhà tư vấn- cung cấp các chiến dịch quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.Hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí.
    Bình luận bài viết

0 comments :

Post a Comment