75% Facebooker sống ảo

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra có khoảng 2/3 cư dân mạng đăng ảnh trên các trang xã hội chỉ nhằm làm cho đời sống của họ trở nên sống động và nhiều màu sắc hơn. Và có hơn số 3/4 người được hỏi cho biết họ đánh giá bạn bè dựa trên những gì bạn bè họ đăng tải trên trang Instagram, Snapchat hoặc Facebook.

Bạn bè của bạn có cuộc sống rất thú vị trên Facebook, nhưng một nghiên cứu đã chỉ ra, chúng không hề thực như hình ảnh được đăng tải. Có khoảng 2/3 cư dân mạng nằm trong số này


Khảo sát tại Anh được thực hiện bởi hãng điện thoại HTC chỉ rõ có 6% người thừa nhận từng mượn một số vật dụng để đưa vào ảnh chụp và xem đó như của mình. Hơn 50% số người cho biết những hình ảnh và địa điểm họ đăng tải có thể khiến người xem ghen tị.

Nhà tâm lý học hành vi Jo Hemmings cho biết xu hướng này đang gia tăng đặc biệt trên các phương tiện truyền thông xã hội.

“Chúng ta đang sống trong một thế giới thông tin kết nối liên tục. Ngày trước, thời trang và phong cách sống đương đại được các tạp chí dẫn dắt thì nay con người hướng đến tính xác thực nhiều hơn dựa trên đánh giá, phản hồi của bạn bè. Chính điều này đã khiến mạng xã hội trở nên quyền lực ngang bằng với tạp chí và báo in”, cô chia sẻ.

Nói về ảnh hưởng của các trang mạng xã hội như Instagram, 76% người được hỏi cho biết các sản phẩm được giới thiệu trên mạng xã hội có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Theo lời Peter Frolund - Giám đốc marketing HTC: “Năm 2015, tất cả mọi người đều là nhiếp ảnh gia. Ngày càng có nhiều người sử dụng nhiếp ảnh để thể hiện bản thân như 1 cách để thế giới nhận biết về họ...Đã có không ít trường hợp oái oăm gây trầm cảm, xô sát thậm chí là tự sát, khi cư dân Facebook chứng kiến những "sự thật phũ phàng" ngoài đời thực khác xa những gì họ đã xem và mơ mộng trên...Facebook. Đôi khi sống ảo lại gây nên nhưng hậu quả...thực tế !

Nguồn:Theo Dailymail

Share on Google Plus

About ADMIN

Nhà tư vấn- cung cấp các chiến dịch quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.Hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí.
    Bình luận bài viết

0 comments :

Post a Comment