6 mẹo hay nên khám phá trên Facebook

Dù là điện thoại di động, máy tính bảng hay máy tính để bàn, Facebook vẫn là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất và cũng được ưa thích nhất với hàng triệu tài khoản.


Nhưng bạn đã biết cách dùng mạng xã hội này có ích nhất chưa ? Sau đây là 6 thủ thuật giúp bạn khám phá những điều mới mẻ trên Facebook.

1. Làm sạch nguồn cấp dữ liệu tin tức của bạn

Nếu bạn có nhiều bạn bè trên Facebook thì bạn sẽ gặp trường hợp có những lúc trang cá nhân của bạn tràn ngập tin tức (từ những người đó) mà bạn không muốn xem.

Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ loại bỏ những người này ra khỏi danh sách bạn bè của mình (trừ khi bạn muốn). Trong trường hợp này, bạn chỉ cần vào trang của họ, sau đó click vào "thuê bao", đi xuống dưới và click vào "không tồn tại nữa".

2. Chia sẻ album ảnh

Bạn đã đi nghỉ với bạn bè và bạn muốn tạo một album chung để chia sẻ với tất cả mọi người những các bức ảnh đã chụp trong dịp đó.

Chỉ cần thêm họ như những người đóng góp vào album của bạn. Hãy làm theo cách : vào album ảnh và click vào "Biến thành album chia sẻ". Sau đó, thêm tên của những người đóng góp ảnh.

Lưu ý rằng những người được xác định trong các album xuất hiện tự động. Bạn có thể xóa và/hoặc thêm những người khác, cho phép hoặc không cho phép thêm bạn bè của họ vào danh sách những người đóng góp vào album ảnh.

Bạn cũng có thể duy trì tính bảo mật của album chia sẻ trong mục "Biến thành album chia sẻ".

3. Thêm sự kiện vào dòng thời gian của bạn

Vì một lý do nào đó, có thể bạn muốn thêm một sự kiện quan trọng (hiện tại hoặc quá khứ) vào dòng thời gian của mình, chẳng hạn như ngày xin một con vật nuôi hay ngày bắt đầu một công việc mới.

Chỉ cần làm: vào trang mạng của bạn và chọn "Sự kiện (dấu mốc) quan trọng", chọn loại sự kiện, sau đó chọn hoặc tạo sự kiện của bạn.

4. Theo dõi các thông báo quảng cáo

Một quảng cáo được đăng trên mạng xã hội khiến bạn quan tâm, nhưng bạn muốn theo dõi nó theo cách kín đáo mà không cần phải đưa ra bất kì bình luận (comment) nào.

Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp chuột vào góc trên bên phải của quảng cáo, chọn "Bật thông báo của quảng cáo này".

5. Gọi thoại cho bạn của bạn miễn phí

Facebook cho phép bạn làm nhiều thứ, trong đó có cả tính năng gọi điện cho bạn bè của bạn.

Đối với các cuộc gọi thoại, bạn vẫn phải dùng dịch vụ Facebook Messenger trong đó cung cấp các cuộc gọi thoại và video trên máy tính và điện thoại di động (Bên cạnh đó, mạng xã hội không Messenger cung cấp các cuộc gọi video trên máy tính).

Giải pháp tốt nhất là tải về và chạy ứng dụng Facebook Messenger trên điện thoại di động của bạn hoặc truy cập vào trang web thông qua máy tính của bạn. Nếu bạn chưa có ứng dụng trên điện thoại thông minh, bạn có thể tải nó trên Play Store.

• Mở một cuộc hội thoại với số liên lạc bạn muốn gọi điện thoại hoặc truy cập vào một cuộc hội thoại đang diễn ra.

• Nhấp chuột vào biểu tượng "Camera" để bắt đầu một cuộc gọi video hay vào biểu tượng "Telephone" để bắt đầu cuộc gọi thoại bằng giọng nói.

6. Lưu giữ đường link và các video

Đây là một tùy chọn rất thú vị nhưng cũng rất hữu dụng. Ví dụ, hãy tưởng tượng rằng bạn đang trên xe buýt và bạn đang lướt qua một đoạn video mà bạn hoàn toàn muốn xem hoặc bài viết mà bạn muốn đọc nhưng bạn cần một không gian yên tĩnh và đọc nó trên một màn hình lớn.

Và bạn biết bạn sẽ khó tìm lại nó trên dòng thời gian của mình. Vâng, không vấn đề gì vì mạng xã hội cho phép lưu đường link trong một vài tháng để xem sau.

Để làm được điều này, bạn cần nhấp chuột vào góc trên bên phải của video hay bài viết mà bạn muốn sao lưu, chọn "Lưu video" hoặc "Lưu đường Link". Sau đó tìm tất cả các đường link đã lưu của bạn được sắp xếp theo thứ tự bên trái.

Theo Facebook
Share on Google Plus

About ADMIN

Nhà tư vấn- cung cấp các chiến dịch quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.Hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí.
    Bình luận bài viết

0 comments :

Post a Comment