Larry Page, Bất ngờ lập tập đoàn Alphabet sau một đêm

Larry Page đã nhường "sân khấu" của Google cho Sundar Pichai nhưng điều đó không có nghĩa ông rút lui vào hậu trường, bằng trí thông minh và mong ước làm thế giới tốt đẹp hơn của mình, ông chắc chắn sẽ còn làm được nhiều hơn là chỉ một cỗ máy tìm kiếm. Và tập đoàn Alphabet đã ra đời.

Sẽ có một công ty mẹ mang tên Alphabet, do Page và người đồng sáng lập Google, Sergey Brin, làm lãnh đạo.
Công ty mẹ Alphabet sẽ gồm nhiều công ty con; trong số đó, lớn nhất là Google. Ngoài ra còn có: Nest, công ty dịch vụ kết nối internet gia đình; Google Ventures and Google Capital, công ty đầu tư; Fiber, dịch vụ internet tốc độ cao; Google X, công ty thực hiện các dự án như xe hơi tự lái.
Larry Page sẽ là chuyển lên thành CEO của Alphabet 

Page giải thích lý do chọn cái tên Alphabet: “Chúng tôi thích cái tên Alphabet bởi nó là tập hợp các chữ cái đại diện cho ngôn ngữ, một trong những phát kiến lớn nhất của loài người, và là yếu tố cốt lõi để tạo nên công cụ tìm kiếm Google.”
Công ty con Google sẽ vẫn duy trì các mảng kinh doanh nổi tiếng của mình như công cụ tìm kiếm, bản đồ, Youtube và Android. CEO mới của Google sẽ là Sundar Pichai. Page không tiếc lời khen ngợi tân CEO này: “Tôi cảm thấy thật may mắn khi có một người tài năng như cậu ấy. Điều này giúp tôi có thêm nhiều thời gian để thực hiện những tham vọng khác.”

Sundar Pichai, CEO mới của Google (Ảnh: Google ) 

Tham vọng của Page chính là một tập đoàn đa ngành nghề. Việc tái cấu trúc lần này sẽ giúp Google nâng cao quyền lực và tầm ảnh hưởng tới nhiều ngành nghề khác. Còn nhớ vào tháng 7/2013, Google công bố kế hoạch thành lập công ty mang tên Calico, chuyên nghiên cứu để tìm cách nâng cao tuổi thọ con người. 
Ngay khi có thông tin tái cấu trúc này, giá cổ phiếu Google, nay được giao dịch như là cổ phiếu Alphabet, đã tăng 4%.

[Photo: © ALBERT GEA/Reuters/Corbis/Google]

TỔNG HỢP

Share on Google Plus

About ADMIN

Nhà tư vấn- cung cấp các chiến dịch quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.Hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí.
    Bình luận bài viết

0 comments :

Post a Comment